3 แนวโน้มเทคโนโลยีนักการตลาดดิจิตอลไม่สามารถเพิกเฉยในปี 2020

หากคุณเป็นนักการตลาดดิจิทัลคุณรู้ด้วยใจว่าการอัพเดทเทรนด์ที่สำคัญที่สุดและทันสมัยที่สุดสำหรับอีคอมเมิร์ซนั้นเป็นสิ่งสำคัญ

อีคอมเมิร์ซเป็นแนวการแข่งขันสูงด้วยเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซออนไลน์มากกว่า 12 ล้านถึง 24 ล้านคุณจะต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มของเทคโนโลยีดิจิตอลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเพื่อให้คุณสามารถวางกลยุทธ์ในการเอาชนะคู่แข่งได้ดีกว่า

คำถามสำหรับนักการตลาดในขณะนี้: คุณพร้อมที่จะก้าวออกจากเขตความสบายแล้วปล่อยให้วิธีการเดิมๆ

ตรวจสอบแนวโน้มเทคโนโลยี 3 ประการที่จะช่วยให้ทุกธุรกิจประสบความสำเร็จในยุคแห่งนวัตกรรมนี้!

ปัญญาประดิษฐ์

Image source: https://habr.com/en/post/477294/

ได้รับผลกระทบอย่างมากสำหรับธุรกิจในปี 2020 เราคิดว่าจะมีการพัฒนาอย่างมากสำหรับผลิตภัณฑ์ AI เช่นผู้ช่วยด้านเสียงและแชทบอทเนื่องจากความต้องการสูงมาก

AI มีประสิทธิภาพในการวิเคราะห์รูปแบบพฤติกรรมผู้บริโภคมีเครื่องมือหลายอย่างเช่นMobileMonkeyผู้สร้างแชทmessengerbotที่อนุญาตให้ธุรกิจสร้างแชทบอทอัจฉริยะบนพื้นฐานของ AI และการเรียนรู้ของเครื่อง

มันจะเป็นปัจจัยใหญ่ในการสื่อสารในปี 2020 อาจเป็นในสื่อสังคมออนไลน์หรือการตลาดมือถือมันสร้างโอกาสทางการตลาดเช่นการสื่อสารขั้นพื้นฐานคำแนะนำผลิตภัณฑ์การสร้างเนื้อหาและการวิเคราะห์

ส่วนบุคคล

คุณรู้หรือไม่ว่า 80% ของผู้คนมีแนวโน้มที่จะทำธุรกิจกับบริษัทถ้ามีผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคล

ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาโซเชียลมีเดียหรือจดหมายข่าวทางอีเมลการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณตามความสนใจของลูกค้ากิจกรรมและรูปแบบการมีส่วนร่วมการปรับให้เป็นส่วนตัวจะช่วยสร้างผลกระทบอย่างมากต่อการตลาดดิจิทัลในปี 2020

นักการตลาดจำเป็นต้องพัฒนาเกมการวิเคราะห์และปรับเนื้อหาให้เหมาะสมตามความต้องการของลูกค้าท้ายที่สุดแล้วการตลาดจะได้ผลถ้าคุณฟังลูกค้า

ตัวอย่างเช่น Amazon ใช้คุณลักษณะ “คำแนะนำ” เพื่อมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวให้กับผู้ซื้อทำไมมันจึงเป็นเพราะลูกค้ารู้สึกถึงคุณค่าเมื่อเห็นเนื้อหาหรือผลิตภัณฑ์ที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการและความสนใจของพวกเขา

ด้วยการตั้งค่าส่วนบุคคลคุณสามารถเพิ่มระยะทางได้ตราบใดที่คุณไม่ดูเป็นสแปมและล่วงล้ำ

วิดีโอสดเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดวิดีโอ

จากข้อมูลของ Cisco.com วิดีโอออนไลน์นั้นคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 82% ของปริมาณการใช้ข้อมูลผู้บริโภคทั้งหมดหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดวิดีโอที่มีส่วนร่วมกับตัวเลขคือสตรีมสดสตรีมมิงสดกำลังจะเป็นอุตสาหกรรม $ 70.5 พันล้านภายในปี 2564! หากตัวเลขเหล่านี้ทำให้คุณตื่นเต้นคุณจะต้องรู้กลยุทธ์วิดีโอสดในปี 2020 และการดำเนินการต่อไปเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น

เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการสัมภาษณ์เบื้องหลังการทำแบบฝึกหัดการสาธิตผลิตภัณฑ์และแม้แต่การเปิดตัวและการประกาศเป็นการง่ายมากที่จะรวมเข้ากับกลยุทธ์การตลาดของคุณเพราะคุณต้องการเพียงสามสิ่ง: (1) การเชื่อมต่อที่ดี (2) สมาร์ทโฟนที่ดี (3) และเนื้อหาที่เป็นของว่าง!

แนวโน้มเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวิธีที่ลูกค้าโต้ตอบกับแบรนด์โปรดของพวกเขาหากคุณจะไม่ใช้ประโยชน์จากมันในปีนี้คุณจะพลาดโอกาสมากมายอย่างจริงจัง!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *